6 ขั้นตอน เลือกซื้อสีทาภายในบ้าน

Last updated: 4 ธ.ค. 2566  | 

TOA

สีทาภายในบ้านมีหลายรุ่นหลายเกรดหลายยี่ห้อให้เลือก จะเลือกยังไงดีให้ได้ สีคุณภาพดีติดทนนาน ราคาไม่แพง และได้สีสวยถูกใจ ขอแนะนำ 6 ขั้นตอนง่ายๆก่อนตัดสินใจซื้อ

1.ก่อนอื่นต้องแยกให้ได้ก่อนว่าจะ ซื้อสีทาภายนอก หรือสีทาภายในบ้าน เพราะสีทาภายนอก กับ สีทาภายใน มีคุณสมบัติ ประโยชน์ใช้สอย และราคาต่างกัน 

2.ควรเลือกสีทาภายใน ที่ไม่มีกลิ่นฉุน ไร้สารตะกั่ว ปลอดภัยต่อสุขภาพ เพราะเราต้องสูดกลิ่น ต้องใกล้ชิดหรือสัมผัสกับพื้นผนังภายในบ้านตลอดเวลา วิธีสังเกตุง่ายๆ ให้ดูที่เครื่องหมายมาตรฐานอุตสาหกรรมหรือเลข มอก.ด้านข้างบรรจุภัณฑ์  อย่างน้อยจะเป็นเครื่องหมายที่ผ่านการรับรองจากกระทรวงอุตสาหกรรม ที่ทำให้มั่นใจว่าปลอดภัยต่อสุขภาพได้ระดับหนึ่ง

3.ให้พนักงานขายอธิบายเกรดหรือรุ่น สีทาภายในบ้าน จะมี 3-4 เกรดขึ้นอยู่กับคุณสมบัติ ราคา และจำนวนปีที่ผู้ผลิตจะรับประกันความคงทน

 - รุ่น15-10 ปี เช่น ทีโอเอ ซุปเปอร์ชิลด์ดูราคลีน TOA Supershield Duraclean , ทีโอเอชิลด์วัน TOAShield One ,โจตัน มาเจสติก Jotun Majestic , ไอซีไอดูลักซ์ อีซี่แคร์  Dulux Easy Care , นิปปอน แอร์แคร์ Nippon Aircare , เบเยอร์แอร์เฟรช Beger Air Fresh ฯลฯ 

  - รุ่น5-7 ปี  เช่น  ทีโอเอโฟร์ซีซั่น TOA4Season , โจตัน เอสเซ็นต์โคเวอร์พลัส Jotun Essence Cover Plus  , ไอซีไออินสไปร์ ICI Dulux Inspire , นิปปอน ไฮบริด์ชิลด์ Nippon Hybridshield , เบเยอร์คูล Beger Cool ฯลฯ 

 - รุ่น3-5 ปี  เช่น ทีโอเอ ซุปเปอร์เมเทค TOA Supermatex , โจตัน เอสเซ็นต์อี่ซี่คลีน Jotun Essence Easy Clean ,ไอซีไอ ซุปเปอร์โค้ท ICI Supercote,นิปปอน วีนีเล็กซ์ Nippon Vinilex , เบเยอร์ไฟว์สตาร์  Beger Five Star ฯลฯ 

- ส่วนสีทาบ้านที่ไม่มีเครื่องหมาย มอก.รับรองจะไม่มีการรับประกันอายุการใช้งาน

4.สีทาภายใน ทุกเกรดทุกรุ่นจะมี 2-3ฟิลม์สีให้เลือก คือ ด้าน เนียน กึ่งเงา ราคาแตกต่างกัน ในบางยี่ห้อฟิลม์สีกึ่งเงาจะราคาสูงกว่า เนียน และ ด้าน ขึ้นอยู่กับความชอบโดยฟิลม์เนียนและกึ่งเงาจะเช็ดล้างทำความสะอาดได้ดีกว่า

5.การเลือกยี่ห้อสีทาภายใน ในตลาดสีทาบ้าน มีหลายยี่ห้อแต่ละยี่ห้อจะมีจุดขายคล้ายๆกัน คือ ป้องกันเชื้อรา  เช็ดทำความสะอาดได้ ไร้สารตกค้าง ไม่มีกลิ่นฉุน ถ้าราคาสูงขึ้นไปก็จะมีคุณสมบัติมากขึ้น เช่น ป้องกันไวรัสโคโรนา ป้องกันแบคทีเรีย ทาสีเสร็จสามารถเข้าอยู่ได้ทันทีไม่มีกลิ่นและสารตกค้างฯลฯ ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับความเชื่อมั่นและความชอบและราคาในแต่ละแบรนด์ของผู้ใช้ 

6.ควรเลือกซื้อสีทาบ้านจากร้านตัวแทนจำหน่ายชั้นนำขนาดใหญ่ ที่มีประสบการณ์จำหน่ายสีมานาน ยิ่งร้านที่เปิดมานานมากยิ่งดี เพราะจะมีความรู้ความเชี่ยวชาญแนะนำสินค้าได้ดี โดยเฉพาะถ้าซื้อกับร้านค้าที่มีเจ้าของบริการดูแลเอาใจใส่ด้วยตนเองจะดีกว่าซื้อจากพนักงานขายหรือพนักงานแนะนำสินค้าตามห้างทั่วไป เพราะเจ้าของร้านจะรับผิดชอบ เชื่อถือได้ จริงใจ ที่สำคัญคือ สามารถต่อรองราคาได้ทันที

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้